วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

BIG BANG

BIG BANG

หัวหน้าวง หน้าทะเล้น หน้าเป็น แป้นแล้น น่ารัก น่าหยิก ควานจียง หรือที่แฟนๆรู้จักในนาม GD หรือ G-dragon (ยง ในภาษาเกาหลีแปลว่ามังกร) อายุ 19 ปี เป็นเด็กฝึกหัดใน

สังกัดวายจีมาตั้งแต่อายุ 12 เคยร่วมแจมกับรุ่นพี่ๆ น้าๆ ลุงๆ ในค่ายทั้งในอัลบั้มและในงานคอนเสิร์ตมากมายออกแนวฮิพตั้งแต่เล็กแต่น้อย แรพเป็นไฟได้ตั้งแต่เด็ก
แต่งตัวเก่งมากกกกกก และรักการถ่ายรูป (ตัวเอง) เป็นชีวิตจิตใจ เซนส์ด้านแฟชั่นเป็นเลิศ (ชอบใส่หมวก มีหมวกเป็นร้อย) นอกจากความสามารถด้านการแรพและบีทบอกซ์แล้ว จียงยังสามารถแต่งเพลงเองได้อีกด้วย โดยในซิงเกิ้ลแรกที่ออกมา จียงเป็นผู้แต่งเพลงThis Love และ We belong together ร่วมกับT.O.P.ชเวซึงฮยอน










-------------------------------
หนุ่มน้อยมาดเท่ห์ ทงยองแบ หรือ YBเทคควอน ของแฟนๆวายจี แต่มาคราวนี้เปิดตัวในฉายา แทยัง(แปลว่าพระอาทิตย์) เป็นเด็กฝึกหัดวายจีมา6ปี เช่นเดียวกับจียง มีประสบการณ์แจมกะรุ่นเดอะในค่ายมากมายเช่นเดียวกัน


ยองแบนั้นตอนเด็กๆ มีหน้าที่เดินสายแรพ แทนรุ่นพี่ที่ไม่ว่างขึ้นเวที ไปต่างประเทศ หรือขี้เกียจ! แต่ในวงบิ๊กแบงยองแบทำหน้าที่ร้องนำ เสียงหล่อ หวานสุดริด จนคนฟังงง (เพราะขัดกะหน้าม๊ากมาก)


ภาพลักษณ์ภายนอกดูเท่ห์ เข้ม แต่จริงๆแล้วยองแบพูดน้อย ขี้อาย (ตรงข้ามกับจียงซึ่งพูดมากและไม่มีความอาย) ไม่กล้ามองตาผู้หญิง เขินกล้องอีกต่างหาก <3

ในช่วงที่เป็นเด็กฝึกหัดวายจี ทั้งจียงและยองแบเป็นที่รู้จักในนาม GDYB และมีแฟนๆมากมายแม้ไม่เคยมีอัลบั้มของตัวเอง



-------------------------------
หนุ่ม หล่อพี่ใหญ่ของวง ชเวซึงฮยอน หรือหลายๆคนเรียกว่า Tempo ชื่อที่ใช้ในวงก็คือT.O.P. รุ่นพี่และสต๊าฟในค่ายเรียกเค้าว่า คึนซึงฮยอน แปลว่า big ซึงฮยอน (เนื่องจากบิ๊กแบงมีซึงฮยอน2คน)


เทมโปมีหน้าที่เป็นrapperในวง เค้าเคยชนะการประกวด Rap battle ของKBS Radio เมื่อปี 2003 มีความสามารถในการทำบีทบ๊อก ที่ใครเห็นก็ต้องอึ้ง ทีมงานวายจีบอกว่า การทำบีทบ๊อกของเทมโปเหมือนกับเป็นงานศิลปะเลยทีเดียว!


เทมโปเคยทำเพลงอินดี้ และเคยแสดงในคลับมาก่อนที่จะได้รับการชักชวนเข้ามาฝึกหัดในสังกัดวายจี เห็นหน้าหล่ออย่างงี้ แต่เป็นคนฮามาก กล้าทำอะไรอย่างชนิดที่ไม่เคยคิดว่าคนหล่อจะกล้าทำเลยทีเดียว





-------------------------------------------
smile angel คังแดซอง อายุ 18 ปี นักร้องนำอีกคนของวง หลายๆ คนเห็นตอนแรกอาจจะยี้!!ไม่หล่อ ต้องฟังเสียงร้องค่ะ amazing มากกกกก แถมดูไปนานๆ แดซองจะดูดีขึ้นๆทุกที ด้วยบุคลิกที่ร่าเริง สนุกสนาน โดยเฉพาะรอยยิ้มสดใส จึงไม่แปลกที่หนุ่มแดซองเป็นขวัญใจของแฟนๆ มีทั้งเว็บคาเฟ่ที่แฟนคลับทำเฉพาะสำหรับแดซอง และมือของแดซองที่ต้องถือถุงนั่นหิ้วของขวัญนี่ทุกครั้งที่ไปโรงเรียน


ในตอนแรกที่เข้ามาออดิชั่นนั้นแดซองถูกทีมงานเรียกว่า 'พ่อคนน่าเกลียด' เนื่องจากความไม่หล่อนั่นเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทีมงานต่างยืนยันว่า แดซองเป็นคนที่ป๊อปปูล่าที่สุดคนนึงในวงเลยทีเดียว








-------------------------------------------

น้องเล็กของวง อีซึงฮยอน หรือซึงริ อายุ 17 ปี(ตามเกาหลี แต่นับแบบสากลอายุ 15 เท่านั้นเอง เนื่องจากเกิดปลายปี) ชื่อเปิดตัวในนามบิ๊กแบงคือ V มาจากคำว่า Victory เหล่าทีมงานวายจีเรียกว่า 'มักเน' ที่แปลว่า คนเล็ก ทำหน้าที่ร้องนำ(แต่ดูไม่ค่อยได้นำเท่าไหร่ -_-)


ซึงริเคยเข้าร่วมในรายการ Battle Shinwha เพื่อการค้นหาชินฮวารุ่นที่ 2 แต่ถูกคัดออกไปใน Episode ที่ 13 เนื่องจากเหตุผลที่ว่า ถึงแม้จะเต้นเก่งมากๆ แต่การร้องเพลงยังใช้ไม่ได้ แต่ท่านประธานของวายจีเห็นแวว จึงได้รับตัวเข้ามาฝึกหัดในสังกัดวายจี


โดยท่านประธานได้พูดถึงเรื่องนี้ไว้ว่า ซึงริอายุยังน้อย และยังไม่เคยได้รับการฝึก เชื่อว่าถ้าได้รับการฝึกฝนจะต้องทำได้ดีความสามารถที่โดดเด่นของซึงริอยู่ ที่การเต้นและการออกแบบท่าเต้น ที่ทำให้เพื่อนร่วมวงอ้าปากค้างมาแล้ว